Cách trị đau lưng hiệu quả khỏi vĩnh viễn chỉ sau 1 tuần

Cách trị đau lưng hiệu quả nào giúp bạn có thể khỏi vĩnh viễn chỉ sau 1 đến 2 tuần ? Có rất nhiều biện pháp có thể giúp bạn thực hiện được điều đó. Việc lựa chọn cách chữa nào phụ thuộc nhiều vào cơ địa cũng như điều kiện của bạn. Cùng theo dõi các cách trị đau lưng hiệu quả trong bài viết sau đây.

>> Xem thêm: https://thoaihoacotsong.vn/dau-lung-2/bi-dau-lung-duoi/

Cách trị đau lưng hiệu quả bằng thuốc tân dược

Thuốc tân dược hay còn được gọi là thuốc tây y, đây là những loại thuốc được bán phổ biến trên thị trường hiện nay. Thuốc tân dược xuất xứ từ các nước lớn có nền y học hiện đại, vậy nên giá thành của những loại thuốc này thường cao hơn thuốc nam dược rất nhiều. Tuy vậy nước ta cũng đã có thể tự sản xuất riêng cho mình các loại thuốc tân dược đơn giản, vậy nên giá thành cũng vì thế mà giảm đi được phần nào.

Thuốc tân dược có ưu điểm là có thể giúp bạn giảm đau nhanh và chữa bệnh đau lưng. Tuy nhiên đó chỉ là tạm thời, người bệnh vẫn cần phải tới khám tại bệnh viện để có thể chữa trị được dứt điểm căn bệnh đau lưng được. Các loại thuốc tân dược mà bạn có thể sử dụng để giảm đau theo như lời khuyên của bác sĩ bao gồm:

  • Thuốc giảm đau paracetamol
  • Thuốc giãn cơ lưng
  • Thuốc giảm đau nhanh có chứa hoặc không chứa corticoid.
  • Một số loại thuốc khác theo chỉ định của bác sĩ.

Cách trị đau lưng hiệu quả bằng thuốc nam dược

Thuốc nam dược hay còn được gọi là thuốc Đông y. Đây là loại thuốc có nguồn gốc từ thiên nhiên được thu thập từ những cây cỏ có tác dụng chữa bệnh hiệu nghiệm. Sử dụng thuốc nam dược để trị bệnh đau lưng là biện pháp hiệu quả không kém so với thuốc tân dược. Ưu điểm của thuốc nam dược đó là giá thành rẻ hơn so với thuốc tân dược nhiều lần. Nhưng mà hiệu quả trị bệnh không hề thua kém, vậy nên người bệnh có thể yên tâm sử dụng.

Các bạn có thể sử dụng các bài thuốc nam trị đau lưng hiệu quả dưới đây để có thể giúp bạn chữa bệnh tốt hơn.

Cách trị đau lưng hiệu quả với ngải cứu

Ngải cứu được biết tới là cây thuốc dân gian có khả năng chữa trị rất nhiều chứng bệnh khác nhau. Điển hình đó là bệnh về xương khớp và đau lưng nói riêng. Dưới đây là các bài thuốc từ ngải cứu bạn có thể áp dụng.

  • Chuẩn bị 1 nắm lá ngải cứu tươi, rửa sạch sau đó bạn mang đi giã nát. Có thể trộn hoặc không trộn với 150ml dấm ăn rồi đem rang nóng trên chảo. Cuối cùng mang hỗn hợp bọc vào một tấm khăn mỏng rồi đắp trực tiếp lên khu vực bạn bị đau lưng.
  • Hoặc bạn có thể lấy 400ml ngải cứu tươi, cũng đem đi giã nát. Sau đó trộn cùng với 2 3 thìa mật ong với nước ép từ ngải cứu. Uống trong ngày khoảng 2 lần sẽ cho bạn tác dụng chữa đau lưng công hiệu cùng với bài thuốc đắp ở trên.

Cách trị đau lưng hiệu quả từ gừng

Ngoài cách trị đau lưng hiệu quả từ ngải cứu, bạn cũng có thể sử dụng gừng để chữa đau lưng cũng vô cùng công hiệu. Các bài thuốc bao gồm:

  • Chuẩn bị 20 tới 30g gừng tươi, đem đi giã nát cùng với 20g hành củ. Sau đó tất cả trộn đều với 30g bột mì, rồi mang lên chảo rang nóng. Cuối cùng bạn mang hỗn hợp đó đắp lên khu vực bị đau lưng, dùng băng để bọc lại.
  • Hoặc là bạn cho gừng tươi vào bình rượu rồi ngâm trong vòng 2 tháng. Lấy rượu đó để xoa bóp chỗ bị đau lưng cũng vô cùng hiệu quả.

Cách trị đau lưng hiệu quả từ lá lốt

Lá lốt cũng giống như ngải cứu, cũng là một cây thuốc dân gian quý giá để chữa trị các chứng bệnh về xương khớp vô cùng tốt. Các bạn có thể sử dụng lá lốt tương tự với sử dụng ngải cứu. Tức là chúng giống nhau về bài thuốc đắp và uống, bạn hoàn toàn có thể áp dụng tương tự.

Ngoài ra lá lốt và ngải cứu cũng đều có thể ăn được cùng với các loại thức ăn khác. Ví dụ như lá lốt rán cùng với thịt bò hoặc thịt lợn, ngải cứu rán cùng với trứng. Những món ăn này bổ sung dưỡng chất vô cùng tốt và giúp người bị đau lưng mau hồi phục.

Trên đây là các cách trị đau lưng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng, trong vòng 1 2 tuần bệnh nhất định sẽ khỏi. Nếu bệnh tình của bạn biến chuyển xấu, hãy tới khám tại bệnh viện uy tín chứ đừng có tự ý chữa chạy tại nhà.