Thực hư về phương pháp nắn xương chữa thoát vị đĩa đệm

Phương pháp nắn xương chữa thoát vị đĩa đệm liệu thực sự có hiệu quả chữa bệnh cao ? Đây cũng là một phương pháp giúp chữa bệnh thoát vị đĩa đệm được bác sĩ hay sử dụng để điều trị. Hãy tìm hiểu xem thực hư của phương pháp này là gì trong bài viết sau đây nhé các bạn.

Phương pháp nắn xương chữa thoát vị đĩa đệm là gì ?

Nắn xương chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm giúp nắn chỉnh cột sống, và còn trị liệu thần kinh khu vực đốt sống lưng. Khi người bệnh mắc thoát vị đĩa đệm, khối nhân nhầy bên trong đĩa đệm thoát ra và chèn ép lên rễ thần kinh cột sống. Các tín hiệu truyền dẫn thần kinh từ não bộ xuống tới đốt sống rồi lại đi các cơ quan trong cơ thể.

 >> Xem thêm: https://thoaihoacotsong.vn/

Sử dụng phương pháp nắn xương chữa thoát vị đĩa đệm tức là bác sĩ sẽ giúp nắn lại khu vực đốt sống lưng bị ảnh hưởng để giúp nó trở lại vị trí ban đầu. Từ đó tránh gây đau cho bệnh nhân và giúp bệnh nhân mau chóng hồi phục.

 

Cách thức nắn xương chữa thoát vị đĩa đệm này được sử dụng rộng rãi tại các nước châu Mỹ. Có hơn 5 triệu người dân đã sử dụng cách chữa này, và có hơn 70% người bệnh hài lòng. Đây là cách an toàn để chữa trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả. Nhất là không phải phẫu thuật hay sử dụng thuốc, vậy cho nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm điều trị.

Cách thức nắn xương chữa thoát vị đĩa đệm

Có 3 kỹ thuật mà bác sĩ thường dùng để nắn xương chữa thoát vị đĩa đệm:

  • Kỹ thuật nắn chỉnh cột sống bằng tay. Khi bạn bị thoát vị đĩa đệm, các đốt xương xung quanh khu vực thoát vị đĩa đệm của bạn sẽ bị lệch ra khỏi vị trí ban đầu. Các đốt sống này sẽ được bác sĩ nắn chỉnh lại bằng tay để cho nó trở về lại với trạng thái ban đầu. Từ đó bệnh nhân sẽ được chữa khỏi, và giảm đi được những cơn đau đớn. Từ đó giúp cho cột sống hoạt động lại bình thường và khỏe mạnh.
  • Kỹ thuật uốn dẻo là kỹ thuật thứ 2 được sử dụng khi nắn xương chữa thoát vị đĩa đệm. Khác với kỹ thuật đầu tiên, kỹ thuật này không cần tới tác động nắn chỉnh bằng tay của bác sĩ. Thay vào đó là hướng dẫn cho người bệnh thực hiện các tư thế uốn dẻo để nắn chỉnh lại các đốt sống một cách hợp lý. Từ đó giúp cho đĩa đệm nhanh chóng trở lại vị trí ban đầu của nó.
  • Kỹ thuật điều chỉnh bằng tay cùng với các công cụ hiện đại hỗ trợ. Đây là kỹ thuật kết hợp giữa nắn chỉnh cột sống bằng tay với các công cụ hiện đại, các loại máy móc nhằm tăng độ chính xác khi chữa bệnh và tăng độ hiệu quả. Bác sĩ sử dụng các công cụ cầm tay, giường giúp nắn xương, máy kéo giãn cột sống, máy phát sóng xung kích… Các loại máy này sẽ giúp cho việc điều trị trở nên dễ dàng hơn, chính xác hơn.

Nắn xương chữa thoát vị đĩa đệm cần lưu ý gì ?

Bạn nên lưu ý tới một vài lưu ý sau đây trong quá trình sử dụng phương pháp nắn xương chữa thoát vị đĩa đệm như sau:

  • Bạn nên sử dụng tấm đệm mức độ êm vừa phải, tránh êm quá. Tư thế nằm ngửa là hợp lý, tránh gối quá cao, gối một cách vừa phải sẽ giúp cơ thể bạn được thoải mái.
  • Thường xuyên thay đổi tư thế ngồi và làm việc, tránh giữ nguyên chỉ có một tư thế quá lâu sẽ dẫn tới co cứng cơ. Từ đó sẽ khiến bạn mắc các bệnh về đốt sống lưng và cổ.
  • Bạn nên lựa chọn những thực phẩm có lợi cho xương khớp nói chung. Tránh xa những thực phẩm có hại cho xương khớp và các chất kích thích gây hại tới cơ thể của bạn.
  • Khi mới điều trị bệnh, các bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Tránh vận động quá nhiều gây tổn hại tới cột sống của bạn.

 

Phương pháp nắn xương chữa thoát vị đĩa đệm là cách điều trị an toàn mà lại hiệu quả. Bạn có thể tin tưởng vào cách điều trị này sẽ mang lại hiệu quả chữa bệnh cho bạn. Từ đó cải thiện tình trạng sức khỏe và giúp bạn mau chóng hồi phục.