Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả như thế nào ?

Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả như thế nào ?

Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp rất an toàn nhưng mà cực kỳ hiệu quả để chữa bệnh. Tuy nhiên lại rất ít người biết tới phương pháp này. Hãy cùng khám phá trong bài viết sau đây để biết thêm về phương pháp diện chẩn.

>> Xem thêm bài viết: 

http://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/7-trieu-chung-thoat-vi-dia-dem-cot-song-co-475061.html

Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp gì ?

Phương pháp diện chẩn được ông Bùi Quốc Châu khám phá ra vào những năm 80 của thế kỷ XX. Phương pháp này còn có tên gọi là Phản xạ học đa hệ hoặc phản xạ học vùng mặt. Đây là phương pháp được sáng tạo nên và kế thừa nền tảng của những cách chữa trị bệnh của Đông y. Như là: Vọng chẩn (nhìn và chẩn đoán), nghe và ngửi, hỏi đáp bệnh nhân và bắt mạch.

 

Bác sĩ sử dụng diện chẩn để xem mặt của bệnh nhân dựa trên các huyệt đạo ở trên khuôn mặt. Phương pháp này được tiến hành sau khi bác sĩ đã nắm rõ về phác đồ phản chiếu được hệ thần kinh đa hệ của người bệnh.

 

Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm được bác sĩ tiến hành bằng cách dùng ngón tay hoặc que dò day ấn vào các sinh huyệt thuộc vào vùng phản xạ thần kinh của con người. Với sự tiến bộ của Y học ngày nay, bác sĩ còn có thể sử dụng nhiều công cụ khác nhau giúp hỗ trợ trong quá trình diện chẩn được chính xác.

f:id:thoatvidiadem2605:20180909235309j:plain

Cách sử dụng phương pháp diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm

Bệnh nhân khi bị thoát vị đĩa đệm nên sử dụng diện chẩn để điều trị dứt điểm căn bệnh quái ác này. Bệnh nhân sẽ được bác sĩ tác động vào các vị trí đang bị đau để giúp khai thông huyệt đạo. Từ đó giảm đau hiệu quả và nhanh khỏi bệnh.

 

Với các bệnh nhân thường bị thoát vị đĩa đệm ở cột sống từ đốt sống L4 tới S1:

  • Bác sĩ có thể tiến hành cách thức bấm huyệt tiêu u bướu. Bác sĩ bắt đầu tiến hành bấm, hơ và lăn trên sống mũi của bệnh nhân. Các huyệt đạo số 1, 43 và 23 là những huyệt có thể áp dụng được phương pháp này. Vị trí thực hiện diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm là tại sống đầu và mang tai. Bên cạnh đó bác sĩ cũng có thể hơ, lăn và gõ trực tiếp trên sống lưng của người bệnh để kích hoạt lại các huyệt đạo hoạt động.
  • Ngoài ra các huyệt đạo số 8, 19, 26, 29, 34, 37, 87, 143, 342,… Đây là những vị trí có thể áp dụng các biện pháp bấm huyệt. Bác sĩ cũng sẽ áp dụng các động tác ấn, cạo và hơ vào các huyệt đạo này. Bên cạnh đó các vị trí như là đầu, trán, sống mũi, sống bàn tay, sống tai, lưng và sống bàn chân cũng nên thực hiện bấm, ấn để được khai thông các huyệt đạo.

Đối với những bệnh nhân tuổi tác đã cao mà hay mắc thoát vị đĩa đệm nhiều lần. Khi sử dụng diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm cần chú ý tới những điểm sau:

  • Chú ý tới bộ giãn cơ, để thông tắc tiến hành day ấn các huyệt từ 0, 1, 19, 41, 16, 61, 275 và huyệt 290.
  • Còn với bộ lưng, bộ thoát vị đĩa đệm thì tiến hành day ấn các huyệt 7, 15, 13, 28, 97, 73, 65, 106, 103, 207 và 284.

Tác dụng của phương pháp diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm

  • Nâng cao được sức đề kháng của cơ thể, từ đó phòng ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm tới sức khỏe hơn.
  • Khả năng miễn dịch được tăng cường thì sẽ giúp cơ thể được khai thông các huyệt đạo tốt hơn.
  • Phương pháp diện chẩn giúp cải thiện được các triệu chứng và bệnh lý từ trong ra ngoài của cơ thể như: Mất ngủ trong thời gian dài, đau nhức mỏi lưng và khớp gối. Cải thiện tình trạng thoát vị đĩa đệm, cải thiện các bệnh về xương và giúp vấn đề sinh lý ở nam giới được khắc phục.
  • Khác với châm cứu, khi bác sĩ sử dụng kim để châm lên các huyệt đạo. Điều này có thể khiến bệnh nhân đau và không quen với kim châm. Còn về diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm thì an toàn hơn cả. Bác sĩ chỉ dùng tay hoặc que dò để tác động lên các sinh huyệt trên bệnh nhân. Các sinh huyệt này nằm trong vùng thần kinh phản xạ của con người.

Những lưu ý khi sử dụng phương pháp diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm

Khi sử dụng phương pháp diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm, bác sĩ phải cực kỳ có chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm trong bấm huyệt. Ngoài ra cần tới đôi bàn tay cực kỳ khéo léo của bác sĩ giúp bệnh nhân yên tâm chữa bệnh.

 

Ngoài ra chế độ dinh dưỡng đóng vai trò không nhỏ khi bạn thực hiện chữa bệnh bằng phương pháp diện chẩn. Kết hợp chế độ ăn uống với tập luyện thể thao sẽ giúp cho quá trình hồi phục của bạn tốt hơn. Bạn cần chú ý những điều sau:

  • Bổ sung nhiều loại vitamin và dưỡng chất cho cơ thể và tốt cho xương khớp như: Vitamin A, C, D và K. Các vitamin này bạn có thể tìm kiếm dễ dàng trong các loại rau củ quả thường ngày.
  • Bổ sung canxi và Omega3 có trong các loại cá biển sẽ giúp bạn dẻo dai và xương khớp mạnh khỏe hơn.
  • Bổ sung lượng nước đầy đủ cho cơ thể mỗi ngày. Bạn nên uống từ 2 tới 3 lít nước mỗi ngày sẽ giúp thanh lọc cơ thể tốt hơn.

Phương pháp diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp tuyệt vời và an toàn để chữa khỏi bệnh cho bạn. Hãy tìm tới cơ sở y tế uy tín để được khám và chữa trị dứt điểm. Kết hợp vào đó là chế độ ăn uống tập luyện để cơ thể mau khỏe mạnh hơn và tránh được biến chứng nguy hiểm từ thoát vị đĩa đệm. Hãy giữ cho bản thân luôn khỏe mạnh các bạn nhé.