Những cách khắc phục bệnh thận yếu ở người

Nói đến thận yếu nhiều người nghĩ rằng chỉ có đàn ông mới mắc phải, tuy nhiên trong thực tế số lượng nữ giới bị thận yếu làm phiền không hề nhỏ.
>> xem thêm: cách chữa thận yếu
Vốn có dương khí kém hơn đàn ông rất nhiều lại thường phải lo toan đủ mọi công việc từ gia đình ra xã hội, bên cạnh đó chị em thường làm công việc văn phòng, ngồi nhiều, ăn uống đồ lạnh và ngồi điều hòa nhiệt độ cả ngày khiến thận không có đủ oxy, lâu ngày bị suy giảm chức năng.
Bệnh thận yếu ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người phụ nữ, ngoài việc làm suy yếu sức khỏe, nó còn là nguyên nhân gây mất ham muốn tình dục ở nữ giới dẫn tới lãnh cảm trong sinh hoạt vợ chồng... Tâm lý người bệnh bao giờ cũng nặng nề, lo lắng về bệnh tật.
Thận âm hư sẽ dẫn tới nóng trong, hư nhược, gây ra cảm giác phiền toái, bất an, là nguyên nhân phổ biến dẫn tới chứng mất ngủ, mộng mị.Thể trạng âm hư, tinh thần sa sút còn kéo theo xương cốt bất ổn. Đây cũng là lý do mà nhiều chị em mắc chứng thận âm hư thường xuyên thấy đau thắt lưng, đầu gối bủn rủn, chân tay yếu ớt vô lực. Phụ nữ từ độ tuổi 50 trở đi sẽ bước vào thời kỳ mãn kinh, nhưng người bị thận hư có biểu hiện mãn kinh xuất hiện sớm hơn như: lãnh cảm trong chuyện phòng the, lo nghĩ, đa nghi.
1. Rụng tóc nhiều: Bạn từng có mái tóc dầy, đen óng, nay bỗng dưng xơ cứng và rụng. Bạn đã dùng đủ mọi biện pháp, đủ loại kem dưỡng tóc mà tình trạng ngày càng tồi tệ.
2. Mắt quầng thâm, phù mọng: Buổi sáng khi tỉnh dậy, bạn thấy mắt khô và hơi tưng tức, mí dưới mọng và thâm. Cẩn thận, đó chính là dấu hiệu của bệnh suy thận. Chứng tỏ, thận của bạn đã không đủ khoẻ để lọc và đẩy hết độc tố ra khỏi cơ thể.
3. Biểu hiện mãn kinh sớm: Mới 30 tuổi, mà bạn có những cơn bốc hỏa ở mặt, vã mồ hôi vào đêm, viêm âm đạo, khô âm đạo, đau khi giao hợp, mệt mỏi và giảm thị lực, dễ tức giận, hay khóc và giảm khả năng ứng xử bình thường, mất ngủ và hay giảm hứng thú tình dục. Có tới 80% khả năng bạn bị suy thận.
4. Không ngừng tăng cân: Bạn vẫn ăn uống và sinh hoạt bình thường, nhưng cân nặng của bạn không ngừng tăng lên. Bạn giảm mức ăn xuống, tăng thời gian tập thể dục mà chẳng có hiệu quả. Thủ phạm gây béo phì ở bạn lại chính là căn bệnh suy thận.
5. Giảm ham muốn: Cuộc sống gia đình bạn hạnh phúc, đủ đầy về mọi mặt. Vừa qua tuổi 35, mà cảm thấy ngọn lửa tàn dần, nằm bên chồng mà lòng nguội lạnh. Đích thị thận của bạn có vấn đề.
6. Sợ lạnh: Thời tiết mùa thu chỉ hơi se lạnh nhưng khi đi ra đường bạn đã phải mặc áo ấm, ngồi trong văn phòng bật điều hòa hơi thấp 1 chút là bạn đã run cầm cập… đó là những dấu hiệu sợ lạnh điển hình của chứng thận yếu ở chị em.