tìm hiểu cách điều trị đau sau lưng khi hít thở ở người

ít ra một lần trong đời, với thể bạn đã từng cảm thấy lo lắng lúc bị đau nhói ở ngực trái. Nhưng đấy hình như ko phải 1 cơn đau tim, bạn biết, vì sức khỏe của bạn vô cùng ổn định.

>> xem thêm: đau sau lưng khi hít thở

Hóa ra, cũng sở hữu một hiện trạng với thể gây ra cảm giác nhói ở tim được gọi là hội chứng bóp nghẹt trước tim (precordial catch syndrome - PCS).

Tin phải chăng là PCS không đáp ứng gì đến trái tim, và nó hơi vô hại.

1 trong các bí quyết để phân biệt cơn đau do hội chứng bóp nghẹt trước tim sở hữu một cơn đau tim thật sự, đó là nó không lan tỏa sang các khu vực khác của cơ thể. Thay vào đó, cơn đau này chỉ khu trú ở một vùng nhỏ phía trước hoặc kế bên ngực, thường là dưới núm vú trái và ko lớn quá 2-3 đầu ngón tay.

Ngay trong bản thân tên gọi của nó, "preordial" có tức là "ở phía trước của trái tim". Cơn đau do PCS khác có đau tim và cũng ko với những dấu hiệu báo trước như toát mồ hôi lạnh hoặc nôn mửa.

nếu như bạn cố hít thở sâu trong khi bị hội chứng bóp nghẹt trước tim, cơn đau này sẽ trở nên tồi tệ hơn. Bởi vậy, thường thì mọi người sẽ phấn đấu thở nông trong trường hợp này để cảm thấy dễ chịu. Nhưng cũng sở hữu 1 số người Báo cáo rằng họ mang thể hít 1 khá thật sâu để thoát khỏi sự hành hạ của PCS.IFrame

thường nhật, cơn đau do hội chứng này gây ra sẽ biến mất sau 30 giây, nhiều nhất là 3 phút. Ngoài cảm giác đau nhói trước ngực, ko với bất kỳ một triệu chứng nào khác đi kèm với PCS. Người gặp phải tình trạng này ko đỏ hoặc tái mặt, ko khó thở, nhịp tim của họ vẫn thông thường.

Chỉ có một hiệu ứng phụ thảng hoặc gặp, đấy là người mắc PCS thấy lo lắng thái quá, tiếp diễn thở nông kéo dài sau cơn đau dẫn tới chóng mặt và choáng váng. Họ cũng có thể bị rối loạn lo lắng, vì nghĩ rằng mình bị một căn bệnh trầm trọng nào đấy. Nhưng ví như được giải tỏa tâm lý để chiếc bỏ nỗi lo âu này, hội chứng bóp nghẹt trước tim số đông vô hại.

mang 1 thực tế, trong khi cảm giác đau nhói mà hội chứng bóp nghẹt trước tim dễ bị lầm lẫn với những cơn đau tim của người lớn tuổi, nó lại hay xảy ra ở những người trẻ, có thanh thiếu niên, thậm chí cả con nhỏ trên 6 tuổi.

Nhưng ví như không phù hợp gì đến tim, điều gì đã làm bạn đau đến vậy? Ngay cả những nhà kỹ thuật và những bác sĩ cũng chưa biết chắc, phần nhiều họ nghĩ rằng cơn đau PCS đến trong khoảng sự kích thích hoặc chèn lấn những dây thần kinh ở lớp lót bên trong khoang ngực (màng phổi). Tuy nhiên, sự chèn ép này không liên quan đến thương tổn ở tim hoặc phổi nên bạn không cần lo lắng.

mặc dầu hội chứng bóp nghẹt trước tim là lành tính, với điều kiện bạn không sở hữu bệnh tim tiềm tàng, PCS với thể khiến bạn hết sức khó chịu. Dĩ nhiên rồi, nó gây đau, và hiện ko mang cách nào để điều trị hoặc đảm bảo rằng 1 cơn đau do PCS qua đi thì sẽ ko quay trở lại tấn công bạn lần nữa.

Để phòng ngừa, các chuyên gia cho biết hội chứng bóp nghẹt trước tim thường xảy ra lúc bạn nghỉ ngơi (nhưng chúng ko bao giờ xảy ra trong khi ngủ). Thường thì khi đổi thay phong thái đột ngột sẽ khiến cho tăng nguy cơ bị cơn đau tiến công. Chả hạn như lúc đang ngồi trong văn phòng, bạn đánh rơi bút và cúi xuống nhặt thì PCS xuất hiện.

Việc cải thiện tư thế khiến cho việc, ngồi thẳng lưng, có thể giúp bạn hạn chế hội chứng bóp nghẹt trước tim. Dù rằng đông đảo vô hại, trong trường hợp cơn đau PCS tiếp tục làm cho phiền bạn phổ thông hơn, hoặc giờ nó đi đương nhiên những triệu chứng khác, có lẽ bạn nên tới gặp thầy thuốc để kiếm tìm lời khuyên trong khoảng họ.