Nổi mề đay có sốt không? Khi bị nổi mề đay làm gì cho hết?

Nổi mề đay có sốt không? Đây là điều mà nhiều người bệnh lo lắng mỗi khi họ bị nổi mề đay. Đây là tình trạng bệnh lý phổ biến có rất nhiều người bệnh mắc phải mỗi năm. Tuy nhiên bệnh không gây nguy hiểm tới tính mạng nên bạn không cần quá lo lắng. Vậy thì khi bị nổi mề đay nên làm gì để hết bệnh ?

>> Xem thêm bài viết tại: nổi mề đay có được tắm không

Nổi mề đay là gì? Nổi mề đay có sốt không?

Bạn biết gì về căn bệnh nổi mề đay, nổi mề đay có sốt không? Đây là căn bệnh da liễu thường gặp ở rất nhiều người hiện nay. Cơ thể của bạn sẽ xuất hiện nhiều nốt mẩn ngứa mụn nhọt, những nốt này sẽ kết thành mảng với nhau và có thể xuất hiện tại bất kỳ đâu trên cơ thể của bạn. Bạn sẽ cảm thấy ngứa ngáy khó chịu trong sinh hoạt thường ngày, thậm chí cả khi đi ngủ. Tuy vậy có một vài trường hợp lại không bị ngứa ngáy khi bị thoát vị đĩa đệm.

 

Các triệu chứng cơ bản thường gặp khi mà bạn bị mắc nổi mề đay bao gồm:

  • Cơ thể đột ngột xuất hiện những nốt mẩn ngứa mề đay và tạo thành từng mảng gây ngứa rát trên da của bạn.
  • Những vết ngứa mề đay có màu trắng hoặc hồng, đôi khi có cả màu đỏ.
  • Những vết mề đay mẩn ngứa sẽ biến mất sau một vài giờ kể từ khi bạn bị mắc phải.
  • Trong nhiều trường hợp bệnh nổi mề đay sẽ kèm theo khó thở, phù mạch và một số triệu chứng nguy hiểm khác.
  • Nhiều trường hợp không bị ngứa ngáy khi bị nổi mề đay.

Nổi mề đay có sốt không?

Vậy thì khi mắc nổi mề đay có sốt không? Điều này còn phụ thuộc nhiều vào cơ địa của từng người và tình trạng mắc bệnh hiện tại. Nếu như tình trạng bệnh của bạn bị cấp tính và nhẹ, bạn sẽ chỉ bị nổi mề đay mẩn ngứa gây ngứa rát trên da. Chúng sẽ biến mất sau một vài giờ mà thôi.

 

Còn nếu như tình trạng bệnh của bạn bị nặng hơn, bạn sẽ xuất hiện nhiều triệu chứng như đau họng, khó thở, phù mạch, và cả sốt cao. Đây là lúc cơ thể của bạn bị sốc phản vệ khi gặp phải tác nhân gây dị ứng dẫn đến bị nổi mề đay. Vậy nên nổi mề đay có sốt không, câu trả lời là có khi mà tình trạng bệnh của bạn xấu đi.

Nguyên nhân nào gây ra nổi mề đay?

Nổi mề đay có sốt không, bạn đã biết được câu trả lời là gì rồi, vậy liệu bạn có biết tới nguyên nhân nào gây ra tình trạng bệnh lý phiền toái này không. Có các nguyên nhân cơ bản như sau gây nên bệnh mà bạn cần lưu ý bao gồm:

  • Bạn bị dị ứng với thời tiết thay đổi thất thường, điều đó khiến cho tình trạng nổi mề đay xuất hiện.
  • Bạn bị dị ứng với nhiều tác nhân như thực phẩm, lông thú nuôi trong nhà, phấn hoa, không khí ô nhiễm,...
  • Bạn thường xuyên phải tiếp xúc với những hóa chất có thể độc hại và gây ra tình trạng kích ứng trên da của bạn khiến bạn khó chịu.
  • Bạn bị di truyền từ chính ông bà hoặc bố mẹ của bạn. Điều này khiến bạn sẽ có nguy cơ mắc viêm da dị ứng và nổi mề đay.

Hướng điều trị nổi mề đay thế nào là hiệu quả?

  • Bạn nên tránh xa những tác nhân xấu gây dị ứng ảnh hưởng tới cơ thể của bạn. Không nên tiếp xúc với chúng thường xuyên sẽ ngăn ngừa được nguy cơ mắc bệnh cho bạn.
  • Bạn có thể sử dụng các loại thuốc chống dị ứng được bác sĩ chỉ định để điều trị. Hoặc là những loại thuốc kháng histamin được bán ngoài tiệm thuốc cũng sẽ giúp tình trạng nổi mề đay thuyên giảm đi phần nào.
  • Giữ cho không gian sống của bạn được sạch sẽ và hợp vệ sinh, thường xuyên vệ sinh thân thể sạch sẽ để tránh bị mắc bệnh.
  • Nếu như tình trạng bệnh của bạn không có dấu hiệu thuyên giảm, hãy lập tức tới bệnh viện để được điều trị kịp thời nhất.

 

Nổi mề đay có sốt không? Điều này còn phụ thuộc phần nhiều vào tình trạng bệnh cũng như cơ địa của người bệnh mắc phải. Bạn nên quan tâm tới cơ thể đúng cách và tránh xa các tác nhân gây dị ứng sẽ giúp bạn phòng ngừa được nổi mề đay hiệu quả hơn.