Những bài thuốc nam chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả nhất

Những bài thuốc nam chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả nhất

Thuốc nam chữa thoái hóa đốt sống cổ là những bài thuốc được truyền lại có tác dụng chữa trị hiệu quả bệnh thoái hóa đốt sống cổ ở người. Tác dụng của thuốc nam là không thể phủ nhận và giá thành rẻ hơn nhiều so với việc bạn sử dụng các loại thuốc Tây. Cùng tìm hiểu xem những bài thuốc nam chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả nhất trong bài viết sau đây.

>> Xem thêm bài viết: Diện chẩn chữa thoát vị đĩa đệm hiệu quả như thế nào

Triệu chứng của bệnh thoái hóa đốt sống cổ mà bạn cần biết

Bệnh thoái hóa đốt sống cổ là bệnh xảy ra do các đốt sống cổ xương bị yếu đi, biến dạng và gây chèn ép lên các dây thần kinh ở xung quanh khu vực đốt sống cổ. Từ đó khí huyết khó lưu thông được và gây ảnh hưởng tới khả năng vận động ở bả vai. Các triệu chứng cơ bản của bệnh thoái hóa đốt sống cổ bao gồm:

  • Những cơn đau xuất hiện liên tục từng cơn, đau âm ỉ kéo dài khiến bạn khó chịu và mệt mỏi.
  • Đau đầu xuất hiện thi thoảng và không rõ nguyên nhân, các cơn đau kéo sang lan tới vùng vai gáy. Từ đó gây ra co cứng các cơ và gây đau đớn cho bạn.
  • Đau nhức vùng bả vai khiến cho vận động ở cánh tay bị đình trệ. Từ đó bạn sẽ cảm thấy tê dại, cử động khó khăn.
  • Bạn sẽ cảm thấy bớt đau khi nằm nghỉ và không chuyển mình. Tuy nhiên khi xoay người và cử động sẽ khiến bạn lại bị đau.

Các bài thuốc nam chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả

Bài thuốc nam chữa thoái hóa đốt sống cổ thứ 1

Nguyên liệu bao gồm:

  • Lá lốt, cây ngải cứu, thân cây trinh nữ và cây cỏ xước, bạn sử dụng cả lá và rễ. Tất cả nguyên liệu bạn mang đi rửa sạch và phơi khô, cuối cùng là mang đi băm nhỏ rồi sao vàng.

Cách thực hiện bài thuốc:

  • Tất cả nguyên liệu sau khi mang đi băm nhỏ rồi sao vàng. Sau đó cho vào túi để sử dụng dần, mỗi ngày các bạn lấy khoảng 150 gram nấu với 1,5 lít nước để pha trà để uống hằng ngày. Khi bạn uống có thể thêm một ít cam thảo cho dễ dàng uống. Hãy uống trong vòng từ 2 tới 3 tháng sẽ giúp bạn đỡ đi các triệu chứng của bệnh.

Bài thuốc nam chữa thoái hóa đốt sống cổ thứ 2

Nguyên liệu bao gồm:

  • Cây vị quân hay còn gọi là Bướm bạc, cây đỗ trọng, tục đoạn, hoa trinh nữ, cây ngải cứu, lá lốt, cây đinh lăng, và cây cỏ xước. Mỗi nguyên liệu lấy ra khoảng 70 gram.

Cách thực hiện bài thuốc:

  • Các nguyên liệu trên các bạn mang đi rửa sạch, phơi khô rồi sao vàng sau đó để xuống sàn cho nguội. Sau đó đun sôi với 1,5 lít nước, pha như pha trà uống hằng ngày. Sử dụng thuốc liên tục trong vòng 7 ngày, rồi nghỉ 5 ngày sau đó lại sử dụng tiếp. Uống cho tới khi khỏi hẳn các triệu chứng của bệnh.

Bài thuốc nam chữa thoái hóa đốt sống cổ thứ 3

Nguyên liệu bao gồm:

  • Lá lốt, rễ bưởi bung, rễ cây cỏ xước, rễ cây vòi voi mỗi loại bạn lấy khoảng 30 gram.

Cách thực hiện:

  • Đem tất cả nguyên liệu đi rửa sạch sau đó cắt nhỏ ra, đem đi sao vàng và để nguội trên nền đất sạch. Khi nào bạn muốn dùng thì mang thuốc đi sắc với 600 ml nước. Sắc đến khi còn hơn 200 ml thì sử dụng được, mang ra uống mỗi ngày sẽ cho bạn hiệu quả điều trị tức thì. Sử dụng liên tục trong 1 tuần để thấy hiệu quả của thuốc sau đó nghỉ uống vài ngày, cuối cùng lại tiếp tục sử dụng 1 tuần liên tục. Lặp lại cho tới khi bạn khỏi bệnh.

Tác dụng của việc dùng thuốc nam chữa thoái hóa đốt sống cổ

Sử dụng thuốc nam chữa thoái hóa đốt sống cổ mang lại rất nhiều tác dụng khác nhau. Tất cả đều có lợi cho sức khỏe người bệnh cũng như giúp chữa trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả. Một vài các tác dụng quan trọng mà bạn có thể quan tâm:

  • Giảm đau hiệu quả cho bệnh nhân mắc bệnh thoát vị đĩa đệm. Tăng khả năng hồi phục cho người bệnh cũng như giảm nguy cơ bệnh tái phát.
  • Tăng cường lưu thông khí huyết trong cơ thể, cũng như tăng cường cả sự trao đổi chất và khả năng hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng.
  • Đặc biệt an toàn và không gây ra các tác dụng phụ như là sử dụng các loại thuốc Tây y. Tuy khả năng chữa bệnh chậm hơn so với sử dụng thuốc Tây y nhưng độ an toàn cao hơn hẳn.
  • Giá thành rẻ và phù hợp với những bệnh nhân không có điều kiện kinh tế. Giá rẻ hơn rất nhiều so với sử dụng thuốc Tây y để chữa trị.

 

Bài viết trên đây là giới thiệu cho các bạn tác dụng của việc sử dụng thuốc nam chữa thoái hóa đốt sống cổ. Cùng với đó là những bài thuốc nam các bạn có thể sử dụng để chữa bệnh. Hy vọng các bạn có thể tham khảo và sử dụng để có thể chữa khỏi bệnh giúp các bạn. Chúc các bạn thành công trong việc điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ.